Gạo tám Điện Biên

Gạo tám Điện Biên

Được trồng trên cách đồng Mường Thanh màu mỡ và thơ mộng. Mỗi hạt gạo đều được thu mua trực tiếp ngay tại cánh ruộng . Gạo thuần 100% không tạp chất

Gao-tam-Dien-Bien-44
 
Gạo Tám Điện Biên có đặc điểm rất riêng: hạt bầu nhỏ, mầu đục không trắng như gạo tám thường. Mặt gạo căng bóng, đều tăm tắp, và có hương thơm đến lạ lùng. Bát cơm gạo tám rất  thơm với hạt gạo trắng ngần mơ mộng, nếm vào mới thấy dẻo và đậm đà như tấm lòng người Tây Bắc đã níu chân biết bao thực khách đường xa.  Ăn cơm thơm Điện Biên thì bao nhiêu nhọc nhằn, âu lo, phiền muộn dường như tan biến.
 
 
 
 
 
 
 
Cánh đồng lúa Mường Thanh được thiên nhiên ưu đãi, bằng phẳng và phì nhiêu nhất vùng Tây Bắc với nhiều loại gạo chất lượng cao. Nhờ cánh đồng lúa này mà những năm trở lại đây nhiều hộ nông dân đã có cuộc sống ổn định hơn. 
 
 
 
 
 
 
        Khác với hình ảnh "con trâu đi trước, cái cày đi sau" của nhiều năm về trước, hiện nay sản xuất nông nghiệp ở Mường Thanh đã được cơ giới hóa với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Đặc biệt việc sử dụng máy gặt đập liên hợp trong khâu thu hoạch đã giảm khoảng 50% chi phí so với việc thuê nhân công, vừa giảm lượng lúa thất thu. Cũng nhờ cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp mà việc thu hoạch nhanh gọn, giúp bà con nông dân đảm bảo khung lịch thời vụ kế tiếp. Hiện nay, cánh đồng Mường Thanh có trên 95% diện tích được gieo cấy các giống lúa chất lượng cao, năng suất đạt từ 60 - 70 tạ/ha. Mỗi năm vùng lòng chảo Mường Thanh sản xuất hàng chục nghìn tấn gạo hàng hoá, trong đó chủ yếu là gạo chất lượng cao cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh, được nhiều người biết đến với tên gọi gạo Điện Biên.
 
 
 
 
 
 
      Thung lũng Mường Thanh bao quanh bốn bề là núi non và khu vực lại có nhiệt độ trung bình ổn định từ 22 – 23 độ C, biên độ ngày và đêm trung bình cao, chế độ mưa không nhiều, chủ yếu từ tháng 6 đến tháng 9, độ ẩm tương đối cao. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, với thổ nhưỡng đặc biệt như vậy là điều kiện lý tưởng cho quá trình tích lũy mùi thơm và độ dẻo của hạt gạo. Có lẽ vì vậy mà gạo Điện Biên thơm ngon, có lợi thế hơn so với gạo của các tỉnh, thành khác, bởi cùng giống lúa đó nhưng gieo tại lòng chảo Điện Biên lại có chất lượng, hương vị thơm ngon đặc trưng, được người tiêu dùng ưa chuộng.
 
 
 
 
 
     Gạo tám Điện Biên - đặc sản nổi tiếng tới mức không riêng người dân Việt Nam mà rất nhiều du khách nước ngoài, bạn bè quốc tế năm châu đều biết tới. Tám thơm Điện Biên có đặc điểm rất riêng, không giống với bất kỳ loại gạo nào khác với hạt thon nhỏ, đều tăm tắp màu trắng đục, vị đậm, dẻo, thoang thoảng mùi thơm. Thương hiệu "gạo tám Điện Biên" mới chỉ xuất hiện trên thị trường cách đây gần 20 năm, là kết hợp của nhiều giống lúa thơm như Bắc Hương, Nghi Hương, IR64. Có năng suất, chất lượng cao, giá trị kinh tế vượt hơn so với những giống lúa khác nên các giống lúa thơm thường chiếm 50 – 60% cơ cấu giống ở cánh đồng Mường Thanh. Một thứ gạo nữa của Điện Biên cũng nổi tiếng không kém tám thơm là giống nếp nương. Nếp nương Điện Biên nổi tiếng với hạt to, dài, xôi thơm dẻo và là món quà không thể thiếu của mỗi du khách đến với Điện Biên nhất là dịp khi năm hết tết đến.

 

Ngày: 5/6/2020 - đăng bởi: hiepth
hiepth 06/05/2020 05:40:36 PM

Tag: #Thực phẩm, #Gạo


Đặt hàng

Gạo tám Điện Biên Giá: 18,000 x
Thống kê:
  • 0
  • Rất tuyệt vời
  • 0
  • Tuyệt vời
  • 0
  • Hài lòng
  • 0
  • Chưa hài lòng
  • 0
  • Thất vọng
Xem thêm đánh giá
✎ Viết đánh giá

----------------

20,500 đ
18,000 đ
Mua